Những món ăn vặt cực dễ làm cho những ngày cuối tuần

18/05/2020 | 11:33 - Lượt xem: 567
Những món ăn vặt mà chúng ta hay ra phố ăn như: Phô mai que, bánh tráng trộn, sữa chua đậu đỏ… là những món ăn vặt dễ làm hấp dẫn bạn nên thử trong dịp cuối tuần để tự thưởng cho bản thân hoặc bạn bè người thân.

>> Xem thêm: Món tai heo muối xông khói

mon-an-vat-viettiepfoods-vn

Cuối tuần là dịp để gia đình quây quần, bạn bè tụ họp vì thế sẽ rất thú vị nếu cùng nhau vào bếp thử một món mới và cùng nhau thưởng thức thành quả. Vậy còn chờ gì nữa mà không điểm qua 6 món ăn vặt dễ làm dưới đây.

1. Phô mai que

Phô mai me thơm giòn, béo ngậy, ăn cực thích, đặc biệt là các bé. Để thực hiện món này cũng khá đơn giản.

Chuẩn bị nguyên liệu: phô mai, trứng gà, bột chiên xù, bột chiên giòn.

Chế biến:

Bước 1: Cho bột chiên xù vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn thật mịn. Khâu này bạn cũng có thể dùng tay để đánh bột nhưng bột có thể sẽ không dính vào phô mai hay bị vón cục không ngon.

Bước 2: Cắt phô mai dày 3–4 mm, bọc kín cho vào ngăn đá. Pha 1 quả trứng với bột chiên giòn. Lưu ý tỷ lệ vừa phải để được hỗn hợp bột sền sệt.

Bước 3: Nhúng phô mai qua hỗn hợp bột trên, bọc lại, cho vào tủ lạnh lần 2. Nếu còn dư bột thì cho nước vào để được bột lỏng (dùng đũa để thử nếu bột rơi nhanh thành giọt là được). Trường hợp nếu bột hết thì pha bột mới.

Bước 4: Lấy phô mai trong tủ lạnh ra, nhúng vào hỗn hợp bột lỏng để chiên, rồi vớt ra dĩa có giấy thấm dầu.

pho-mai-que-viettiepfoods-vn

Phô mai que là một trong những món ăn vặt ngon và dễ làm

2. Bánh tráng trộn

Một trong những món ăn vặt hàng đầu ở Sài Gòn chính là bánh tráng trộn. Vị dai của bánh tráng hòa lẫn với vị chua chua của xoài, đậm đà khô bò, thơm lừng rau râm, … làm nên một đặc sản không lẫn vào đâu được. Nếu một ngày cuối tuần đẹp trời, bạn muốn tự tay mình làm món này để cả nhà nhâm nhi tán gẫu thì vô cùng đơn giản.

banh-trang-chon-viettiepfoods-vn

Hiện nay, có rất nhiều nơi bán bánh tráng trộn có sẵn gia vị, tắc, chỉ cần mang về trộn là có thể thưởng thức. Nhưng nếu bạn muốn biến tấu theo khẩu vị riêng của gia đình thì có thể tham khảo cách dưới đây.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu bánh tráng, khô bò, tép khô, trứng cút luộc đã bóc vỏ, xoài xanh gọt vỏ, hành khô, rau răm, quất, muối ớt tây ninh, sa tế, xì dầu, đường, nước, đậu phộng.

Bước 2: Dùng kéo cắt bánh tráng thành miếng mỏng vừa ăn cho vào thau, bỏ muối ớt tây ninh, đường, sa tế, hành khô, rau răm, tép khô, khô bò, xoài xanh bào sợi mỏng, rồi rưới dầu và nước đều lên bề mặt. Dù tay trộn đều các gia vị với bánh tráng.

Bước 3: Cho bánh tráng ra dĩa, bỏ đậu phộng, trứng và tắt lên mặt.

Với cách chế biến này tùy theo khẩu vị gia đình, bạn có thể bỏ đi một số nguyên liệu. Điều chỉnh lượng muối, đường, ớt tùy theo sở thích.

Lưu ý: Hãy chọn bánh tráng loại dẻo sẽ ngon hơn.

3. Xoài lắc

Trong những món ăn vặt dễ làm chắc chắn không thể thiếu xoài lắc, xoài lắc chua chua, mặn mặn, cay cay ăn vào xích xoa giòn rụm đã một thời từng làm điên đảo giới trẻ Sài Gòn. Để làm xoài lắc bạn chỉ cần xoài sống, đường, nước mắm, muối tôm và một vài thao tác đơn giản:

xoai-dam-viettiepfoods-vn

Bước 1: Nấu ⅓ chén nước mắm và một chén đường cho tan rồi để nguội.

Bước 2: Xoài cắt vừa ăn trộn đều với ớt bột, cho muối tôm vào cùng với nước mắm đường, sóc đều.

Bước 3: Đặt hủ hỗn hợp xoài đã đậy nắp kín vào tủ lạnh trong 2–3 giờ để thấm gia vị

4. Khoai tây chiên

Không cần phải đến các rạp chiếu phim bạn cũng có thể xem phim và lai rai món khoai tây chiên giòn tại nhà cùng bạn bè, gia đình vào dịp cuối tuần. Có rất nhiều cách để làm khoai tây chiên giòn, trong bài viết này, Bestie sẽ chia sẻ bạn cách truyền thống đơn giản nhất.

khoai-tay-chien-viettiepfoods-vn

Bước 1: Chuẩn bị khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt thanh dài vừa ăn và ngâm trong nước muối pha loãng. Bước này giúp khoai tây không bị thâm và hết nhựa. Tiếp theo, vớt khoai tây ra, trụng sơ qua nước sôi, vớt ra, để ráo nước, cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Chiên khoai tây lần một, để nguội, cho vào tủ lạnh.

Bước 3: Khi nào ăn thì mang khoai tây ra chiên lại, rắc thêm tiêu xay và lắc đều để có được vị cay cay và mùi thơm đặc trưng. Chiên lại lần 2 sẽ giúp khoai tây vàng đẹp mắt và giòn.

5. Chân gà ngâm sả tắc

Nếu thích ăn chân gà thì đừng bỏ qua món chân gà ngâm sả tắc. Món này mới đưa lên mũi đã thơm lừng, cắn một cái vừa chua chua, cay cay, ngọt ngọt thấm trong chân gà giòn rụm, béo béo thì phải nói quá ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu chế biến chân gà ngâm sả tắc: chân gà, sả, tắc, ớt, gừng, rượu trắng, giấm, lá chanh và gia vị.

chan-ga-ngam-xa-viettiepfoods-vn

Bước 1: Cắt bỏ phần móng gà, sau đó bóp với gừng đập dập, rượu trắng để làm sạch chân gà và khử mùi. Rửa lại với nước sạch, để ráo.

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu

Bỏ lá, lấy tép xả đập dập, cắt khúc 3 cm hoặc bào mỏng.

Ớt cắt đôi, bỏ hạt hoặc để nguyên trái.

Tắt cắt mỏng (có thể bỏ hạt hoặc không)

Bước 3: Luộc chân gà với gừng và ½ sả đã đập dập. Khi chân gà chín thì vớt ra bỏ vào nước đá lạnh cho nguội, rồi vớt ra để vào ngăn mát tủ lạnh trong 20 phút. Bước này giúp chân gà giòn.

Bước 4: Khuấy tan và đun sôi hỗn hợp gồm 3 muỗng canh giấm, 3 muỗng canh nước mắm, 300 ml nước lọc, 3 muỗng canh đường. Khi sôi, cho sả, ớt, tắc và lá chanh xắt nhuyễn vào, đun sôi lại rồi tắt bếp, để nguội, ta được hỗn hợp để ngâm chân gà.

Bước 5: Xếp chân gà vào lọ, dùng vỉ nén bên trên rồi đổ hỗn hợp nước ngâm chân gà vào. Đập nắp và để khoảng 1 ngày là có thể dùng được.

6. Sữa chua đậu đỏ

Trời trưa nắng mà có một ly sữa chua đậu đỏ mát lạnh nhâm nhi vừa béo ngọt lại chua chua lạ miệng thì ngon không tả nổi. Để có được món này bạn chỉ cần chuẩn bị đậu đỏ, sữa tươi, sữa đặc, sữa chua và đường.

Bước 1: Hòa tan và đun sôi sữa tươi với sữa đặc với nhau, để nguội. Sau đó, trộn sữa chua vào, bắt lên bếp đun khuấy đều để được hỗn hợp sệt, cho vào hủ, ủ trong thùng xốp từ 5–7 tiếng. Lưu ý là hãy rót nước sôi vào để giữ nhiệt cho sữa chua. Ủ xong thì cho sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

sua-chua-nep-cam-viettiepfoods-vn

Bước 2: Ngâm đậu đỏ với nước nóng trong 3 tiếng rồi bắt lên bếp đun sôi. Đậu mềm thì vớt ra trộn với đường, bắt lên chảo đun tiếp để đường tan và thấm vào hạt đậu, bước này cũng giúp đậu không bị sượng và chắc hạt.

Còn phần nước đậu thì cho bột năng vào, tiếp tục đun sôi và khuấy đều để bột không bị vón cục. Bước này cần để lửa riu riu, khuấy đều cho đến khi được nước đậu sền sệt thì đổ hạt đậu vừa rang đường xong vào, đun sôi lần nữa rồi tắt bếp.

Bước 3: Vậy là tất cả đã hoàn tất, khi nào dùng thì bạn chỉ cần lấy sữa chua trong tủ lạnh ra cho vào ly, múc đậu đỏ lên trên. Vậy là bạn đã có món sữa chua đậu đỏ mát lạnh tuyệt cú mèo rồi.

Trên đây là những món ăn vặt dễ làm mà Viettiepfoods.vn hướng dẫn các mẹ cùng làm cho gia đình cùng thưởng thức. Cuối tuần có thời gian rảnh nếu không ra ngoài vi vu, bạn có thể tự tay làm những món này để vừa xem phim vừa ăn, sẽ rất thú vị đấy.

Gọi:    0934.270.777   085.249.9999