Gà ủ muối da vàng thơm ngon thịt hồng thơm ngon

17/02/2021 | 17:45 - Lượt xem: 1258
Da gà ủ muối sần sật nhai sướng miệng, còn phần thịt ngọt, chấm muối tiêu là chuẩn.

Sáng mùng 5, Bảo Thy khoe đĩa gà ủ muối cô chuẩn bị cho bố và chồng nhậu lai rai tại gia. Đây là một trong những món nhắm gây sốt suốt vài tháng hè hồi năm ngoái ở Sài Gòn, với đặc điểm chung là lớp da gà vàng như nhuộm màu, phần thịt bên trong thì có màu hồng nhạt. Thực khách có thể dễ dàng mua trong các siêu thị bán thực phẩm sạch, hoặc tự làm cho an toàn.

ga-u-muoi-viettiepfoods-vn

Gà ủ muối của Bảo Thy.

Để làm được món gà ủ muối ngon, bạn nên chọn gà ta thả vườn cho chắc thịt, không bị nhão, vị ngọt hơn so với gà công nghiệp. Bên cạnh đó, vài loại gia vị dễ tìm như ớt sừng, sả, lá chanh, gừng tươi, hành tím, tỏi, tiêu... và dĩ nhiên muối hột là thứ không thể thiếu.

Đầu tiên, bạn dùng một nắm muối chà xát trong và ngoài con gà để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi, sau đó rửa sạch với nước, khứa nhẹ phần đùi và lườn gà giúp gia vị dễ thấm vào bên trong phần thịt. Sả cắt khúc, ớt tươi và lá chanh thái nhỏ. Bạn nhét thêm vài lá chanh vào trong lòng con gà để khi hấp mùi thơm hơn.

Dùng một chiếc nồi lớn, lót giấy bạc rồi rải một lớp muối hột (khoảng 1 kg muối cho 1 con gà) xuống dưới cùng. Tiếp đến là lót lá chuối, lá chanh, ớt và rau ngải cứu (nếu có), rồi đặt gà nguyên con lên trên lớp lá. Rải thêm gừng, hành tím đập dập xung quanh con gà. Bạn dùng một lớp giấy bạc bọc kín miệng nồi rồi hãy đậy nắp vung, giúp kín hơi và thịt gà sẽ chín từ trong ra ngoài, đồng thời giữ được nước lẫn hương vị mềm, ngọt.

Sau khi ủ trên bếp khoảng 20-30 phút với lửa vừa, bạn canh tới khi tiếng muối trong nồi không còn nổ lách tách nữa là gà đã chín. Lúc này miếng da gà sẽ chuyển sang màu vàng ươm mà không cần chút màu nghệ hay màu thực phẩm nào, còn phần thịt thì như xông khói, màu hồng nhạt, ăn vừa béo vừa thơm. Bảo Thy làm thêm chén muối tiêu chanh và ớt đỏ vừa chua vừa cay, chấm chung với thịt gà. Khi ăn, bạn kẹp chút lá chanh thái mỏng hay rau răm, vài lát dưa leo giòn, nhâm nhi với bia hay rượu là đúng điệu.

>> Xem thêm món: Gà ủ muối 

Gọi:    0934.270.777   085.249.9999