Cách làm món gà ủ muối cục ngon đãi bạn bè

14/01/2019 | 10:01 - Lượt xem: 1013
Gà là một trong những món ăn quen thuộc đối với mỗi gia đình Việt, từ gà chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Trong đó, gà được chế biến nhiều nhất ở dạng luộc, xào hoặc hầm.

Tuy nhiên, ngoài những món ăn quen thuộc trên có thể chế biến gà ở dạng ủ, Việt Tiệp Foods hướng dẫn các bạn cách chế biến món  gà ủ muối ăn thơm ngon đậm đà hơn và đặc biệt là vẫn giữ nguyên được vị ngọt đặt trưng của thịt gà.

Nguyên liệu làm gà ủ muối:

cach-lam-ga-u-muoi

Gà nguyên liệu làm gà ủ muối

Gà ta: 1 con (khoảng từ 1-1,2kg)

Ớt sừng: 1 trái

Sả cây: 6 cây

Lá chanh: 6 lá

Hành tím, tỏi khô

Ớt xiêm xanh: 10 trái

Muối hột: 1kg

Rau răm

Gừng tươi: 1 củ nhỏ

Các loại gia vị: muối, bột canh, đường

Các bước làm gà ủ muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà mua về làm sạch, rửa qua nước muối pha loãng để làm sạch nhớt trên da gà. Sau đó, rửa gà lại vài lần với nước cho sạch, vớt ra để ráo. Dùng dao khứa phần cánh, đùi và ức để khi ướp sẽ thấm đều gia vị hơn.

Làm sạch gà

Khứa phần cánh, đùi và ức để khi ướp sẽ thấm đều gia vị hơn

Lá chanh, rau răm rửa sạch, để ráo.

Muối hột mua về rửa sơ qua cho sạch rồi để cho ráo khô hết nước.

Bước 2: Tẩm ướp thịt gà

cach-lam-ga-u-muoi

Ướp gà

Chuẩn bị 1 cái chén rồi cho 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê bột ngọt, ớt xiêm xanh băm nhuyễn, 10ml rượu trắng, 10ml nước mắm vào trộn đều tất cả.

Cho gà vào âu trộn lớn, đeo bao tay và thoa đều hỗn hợp vừa trộn ở trên lên gà. Thoa đều từ trong ra ngoài để thịt được ngấm gia vị, sau đó để ướp ít nhất 30 phút.

Bước 3: Thực hiện làm gà ủ muối

cach-lam-ga-u-muoi

Cho gia vị vào

Đổ 1kg muối hột vào trong nồi đất, rải đều xung quanh nồi. Cho thêm sả cây đã đập dập vào, sau đó lót thêm ít rau răm và lá chanh. Tiếp theo là cho gà đã ướp 30 phút vào sắp xếp để gà nằm gọn trong nồi. Cuối cùng là cho gừng và hành tím thái lát vào.

Dùng 1 miếng giấy bạc bọc kín miệng nồi lại rồi đậy thêm nắp lên trên. Bọc giấy bạc sẽ giữ được độ nóng và giúp món ăn mau chín hơn khi nấu.

Bắc lên bếp đun nấu với lửa vừa khoảng 20 phút hoặc khi nghe được tiếng muối nổ bên trong tức là gà đã chín.

/cach-lam-ga-u-muoi

Món gà ủ muối đã xong

Bạn đã được món gà ủ muối cực ngon để đãi gia đình và bạn bè. Việt Tiệp Foods chúc các bạn có món gà ủ muối ngon miệng đãi bạn bè.

Gọi:    0934.270.777   085.249.9999