Cách làm món gà hầm thuốc bắc đơn giản mà ngon miệng

15/05/2020 | 09:29 - Lượt xem: 493
Gà hầm thuốc Bắc chứa rất nhiều chất bổ dưỡng, là một trong những món ngon từ gà cho bà bầu và những người bị suy nhược cơ thể, cần phục hồi sức khỏe. Bên cạnh việc cung cấp dưỡng chất cần thiết, thịt gà kết hợp với các vị thuốc Bắc còn tốt cho người mắc bệnh tim mạch, giúp cải thiện giấc ngủ và bồi bổ trí não.

Nguyên liệu:

- 4 góc phần tư đùi gà, nửa con gà, ... tuỳ sở thích

- 4-6 mớ ngải cứu hoặc nhiều hơn, chọn ngải cứu già sẽ làm món gà tần đúng vị hơn

- 1-2 gói gia vị thuốc Bắc hầm gà

- Nghệ tươi

- Dầu ăn, hạt nêm

Cách làm:

- Gà mua về làm sạch, chặt miếng to.

- Nghệ bỏ vỏ, đập dập.

ga-ham-thuoc-bac-viettiepfoods-vn

 

- Cho các miếng gà vào nồi ướp cùng gói gia vị thuốc bắc, nghệ và 2 thìa hạt nêm trong khoảng 1 tiếng.

- Sau một tiếng, bạn gắp gà ra bát. Cho rau ngải cứu đã nhặt rửa sạch vào nồi vừa ướp gà, thêm chút hạt nêm, dầu ăn và đảo đều lên rồi gắp từng miếng gà vào xếp xen kẽ với rau ngải cứu, để thêm 30 phút nữa cho gia vị thấm đều.

- Sau khi ướp xong xuôi bạn đổ khoảng 1-2 bát nước tùy theo lượng nước muốn nhiều hay ít rồi đặt nồi lên bếp to lửa đun đến khi sôi thì giảm lửa vừa đun trong 5 phút rồi tắt bếp, để nguội và lặp lại quy trình đun thêm 2 lần nữa là xong.

- Chú ý rằng trong quá trình đun bạn không nên cho đũa vào đảo khiến rau bị nát, mất ngon. Món gà tần ăn thơm mềm, rau quyện với nước gà và dầu ăn không hề đắng mà lại có vị béo, mềm không nhũn.

- Người Trung Quốc tự hào có món canh gà hầm thuốc bắc là món ăn đặc trưng và khá phổ biến. Và việc chọn nguyên liệu cũng như cách làm cho món ăn này không khó khăn.

Việt Tiệp Foods gửi đến các mẹ cách làm món gà hầm thuốc bắc, ngoài ra chúng tôi còn có món gà muối xông khói cho các mẹ tham khảo khi muốn đổi bữa

Gọi:    0934.270.777   085.249.9999