Cách làm lạp xưởng gác bếp cực ngon ngày tết

26/01/2019 | 10:21 - Lượt xem: 653
Lạp xưởng là món ăn cực ngon và lạ miệng của người Tây Bắc, món ăn có những vị riêng tưởng chừng như khó làm nhưng lại hoàn toàn đơn giản.

Sau đây Việt Tiệp Foods sẽ hướng dẫn các mẹ cách tự làm lạp xưởng tươi ngon không hề khó như nhiều bạn vẫn nghĩ, thậm chí còn khá đơn giản với những loại nguyên liệu phổ thông dễ tìm.

Nguyên liệu:

lap-xuong-gac-bep

Nguyên liệu làm lạp xưởng

Rượu mai quế lộ 36 ml, mỡ đường 200 gram, thịt nạc vai hoặc thăn hoặc đùi 1 kg xay nhuyễn, đường 100 gram, mật ong 5 gram, muối 10 gram, bột nêm 10 gram, bột ngọt 5 gram tùy thích cho hoặc không, tiêu hạt 10 gram, tiêu bột 3 gram, ruột khô hoặc bạn có thể mua ruột tươi ngoài chợ về làm sạch.

Cách làm:

Đầu tiên bạn cho tất cả nguyên liệu ở trên (trừ ruột heo khô) vào trộn bóp thật đều gia vị sau đó cho vào tủ lạnh để khoảng 1 tiếng cho thấm gia vị.

lap-xuong-gac-bep

Trộn đều nguyên liệu

Tiếp đến là nhồi thịt, bạn dùng phễu cho thịt nhồi vào ruột khô hoặc tươi, đo khoảng 20 cm thì cột dây lại cho chặt.

Đem đi luộc sơ, bạn bắc 1 nồi nước sôi khoảng 4 lít nước với 200 ml rượu mai quế lộ trong khoảng 10 giây, rồi vớt ra đem dùng kim xăm thủng nhiều lỗ nhỏ.

lap-xuong-gac-bep

Nhồi thịt 

Cuối cùng, bạn đem phơi nắng khoảng 3 ngày nắng gắt, buổi tối đêm bật quạt sáng lại đem phơi. Nếu không có nắng, bạn cũng có thể hong trong lò nướng ở nhiệt độ tầm 35 độ C, nhưng thời gian sẽ lâu hơn so với phơi nắng.

lap-xuong-gac-bep

Phơi nắng khoảng 3 ngày

Lạp xưởng sau khi đã phơi xong bạn cho vào túi và đem hút chân không, bỏ ngăn đá dùng dần. Món ăn này rất được ưa thích, bạn có thể làm để ăn quanh năm chứ không nhất thiết phải là dịp lễ.

lap-xuong-gac-bep

Việt Tiệp Foods chúc các bạn có món lạp xưởng ngon tiếp đãi bạn bè và gia đình vào dịp tết đến xuân về.

Gọi:    0934.270.777   085.249.9999