Chân giò kho sả món ăn ngon khó cưỡng

13/02/2019 | 10:10 - Lượt xem: 699
Chân giò kho sả là món ăn đặc biệt lạ miệng để các bà mẹ việt đổi món cho gia đình mình, món ăn tuy rễ làm nhưng có vị rất đặc biệt và ăn một lần là nhớ mãi. Sau đây Việt Tiệp Foods sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món chân giò kho sả.

Nguyên Liệu

chan-gio-kho-sa

Chân giò kho sả

1 cái chân giò chặt nhỏ Sả, hành tím 1 trái nước dừa tươi 1 gói Knorr Gia Vị Hoàn Chỉnh - Thịt Kho Đường: 2 thìa Dầu ăn: 2 thìa Tiêu xay: 1 thìa

Cách Làm:

- Khi mua chân giò bạn nên chọn phần bắp trên khuỷu của chân giò, nhớ đừng chọn phần dưới chứa móng, nên chọn phần chân trước sẽ có nhiều thịt và chắc chắn, mỡ và da không bị lỏng, nhão. Thịt chân giò nếu có thời gian ướp lâu bạn có thể chặt thành khoanh tròn vừa vặn, còn để tiết kiệm thời gian thì bạn chặt thành từng miếng nhỏ. Sau đó, cho móng giò vào nồi, cho nước lạnh vừa ngập mặt thịt rồi đun sôi khoảng 3 phút thì đổ thịt ra rổ và rửa lại dưới vòi nước lạnh cho thật sạch. Đây là một mẹo khử mùi hôi cũng như bỏ bụi bẩn hiệu quả giúp cho món giò heo kho sả thêm thơm ngon, không gây mùi hơn đấy nhé.

https://viettiepfoods.vn/chan-gio-muoi-xong-khoi

chộn gia vị

- Sả đem tước bỏ bớt vỏ khô bên ngoài, rửa sạch rồi dùng đầu cán dao đập dập. Sau đó ướp chân giò với sả băm, hành băm và gói Knor Gia Vị Hoàn Chỉnh - Thịt Kho 1 giờ. Nếu móng giò chặt to bạn cần ướp thời gian lâu hơn, thậm chí 1 buổi sáng thì càng đậm đà, thơm ngon hơn nhé!

- Tiếp theo, bạn đặt chảo nóng lên bếp, cho một ít dầu vào chảo. Bạn đun nóng ba thìa nhỏ dầu ăn rồi phi tỏi thơm, cho sả băm cùng ớt bột vào xào khoảng 2 phút thì bạn cho sả cây vào xào cùng. Rồi tiếp tục cho chân giò vào đảo đều đến khi thấy chân giò hơi săn lại thì cho ½ muỗng cà phê tiêu xay.

- Trút chân giò sang nồi hầm, cho nước dừa tươi vào xâm xấp, đun sôi khoảng 10 phút thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tiếp tục đun sôi đến khi thịt chân giò mềm thì tắt bếp. Bấy giờ miếng giò heo có màu cánh gián vô cùng đẹp mắt, khi ăn vào giòn giòn, beo béo lại thơm nồng mùi sả kèm chút mặn, ngọt từ gia vị đã được nêm nếm.

https://viettiepfoods.vn/chan-gio-muoi-xong-khoi

Hoàn thành món chân giò kho sả

- Giò heo kho sả ớt dùng nóng với một chén cơm nóng, thêm dưa leo hoặc rau sống sẽ rất ngon. Những miếng thịt giò kho sả nâu óng ả, béo ngậy, cay cay đầu lưỡi kết hợp cùng với mùi thơm đặc trưng của sả sẽ là món ăn tốn cơm lắm đấy. Bạn cũng có thể kết hợp món này cùng bún, cùng với 1 bát xì dầu tỏi ớt sẽ rất hợp vị nhé! Hãy bổ sung ngay món ăn bổ dưỡng này từ giò heo để trổ tài những ngày đặc biệt, hoặc ngay cả những bữa ăn hằng ngày vì món ăn này rất dễ làm mà. Việt Tiệp Foods chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon với món chân giò kho sả.

Gọi:    0934.270.777   085.249.9999