Cách làm ruốc gà cực ngon cho bé

12/01/2019 | 10:18 - Lượt xem: 567
Ruốc là món ăn phổ biến, dễ làm, dễ ăn, lại tiện lợi, nhất là đối với trẻ nhỏ. Có rất nhiều loại ruốc được tạo ra từ những thực phẩm khác nhau. Hôm nay, viettiepfoods.vn sẽ hướng dẫn các bạn công thức làm ruốc thịt gà, hãy cùng vào bếp với món ruốc gà các bạn nhé.

Nguyên liệu:

cach-lam-ruoc-ga-cuc-ngon

Thịt gà thăn

– Thịt gà: 300g, nên chọn phần lườn, thịt đùi cũng được nhưng sẽ bị dính gân, ruốc sẽ cứng hơn.

– Muối: 2 thìa súp.

– Mì chính: 1 thìa súp.

– Nước mắm: 1 thìa súp.

Cách làm:

– Thịt gà thái miếng to, đem ướp với muối + mì chính + nước mắm.

– Sau đó cho thịt gà vào luộc. Cho nước vào ngập mặt thịt gà rồi đun đến khi thịt gà vừa chín tới là được.

cach-lam-ruoc-ga-cuc-ngon

Luộc gà

– Chờ gà nguội 1 chút, cho vào cối giã giập, không nên giã quá mạnh tay vì thịt gà dễ nát. Sau đó, bạn lấy tay xé tơi miếng thịt ra. Không cần xé quá nhỏ.

– Thịt gà đã được xé + 1 muỗng canh nước luộc gà, cho vào chảo to đế dày lên bếp, đảo thật đều tay, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Đun lửa vừa, đến khi cạn nước thì đun lửa nhỏ cho thịt đạt đến độ ẩm yêu cầu là được.

cach-lam-ruoc-ga-cuc-ngon

Ruốc gà

Nếu bạn rang ở chảo chống dính thì không sao, nhưng nếu là chảo gang thì khi rang ruốc đến lúc nào đó sẽ có một ít thịt bị vụn ra dính ở phía đáy của chảo. Lúc đó không nên rang tiếp mà hãy đặt chảo ra một mặt phẳng nào đó mà nó hút nhiệt: ví dụ như sàn nhà hay cái bàn…Để ra ngoài như vậy một lúc thì lớp thịt vụn ấy sẽ tróc ra dễ dàng và bạn lại rang tiếp nhé.

Nếu bạn nào thích ăn khô thì rang khô. Nhưng riêng ruốc làm cho trẻ em thì bắt buộc phải rang ruốc hơi ẩm và mềm nhé. Chúc các bạn thành công!

Gọi:    0934.270.777   085.249.9999