Cách làm món chân giò muối vừa ngon vừa giòn đổi vị bữa ăn

24/01/2019 | 14:35 - Lượt xem: 1143
Chân giò muối là món ăn cực kỳ ngon miệng, dễ làm nhưng lại đạt hiệu quả tương đối cao các mẹ ạ. Từng miếng thịt chân giò được gói chặt, thái lát vừa giòn vừa ngon, khi ăn vừa đậm đà mà lại không hề bị ngấy.

Đã thế, miếng thịt lại rất là thơm và cái vị ngon thì chao ôi, khó diễn tả lắm, ăn cùng cơm, thêm 1 đĩa dưa góp chua chua ngọt ngọt nữa thì ngon hết sảy. Khi mà đã chán ngán với món thịt nào kho, nào rán, hãy thử đổi vị sang món chân giò muối xem sao các mẹ nhé. Tự làm mới thấy món này không hề khó tẹo nào cả đâu, chỉ 1 vài công đoạn là có ngay món ăn thơm ngon rùi, còn chần chừ gì nữa nhỉ.

Sau đây Việt Tiệp Foods sẽ hướng dẫn các mẹ làm món chân giò muối cực ngon và đổi vị cho gia đình bạn.

Nguyên liệu:

cach-lam-chan-gio-muoi

1 cái chân giò

Muối tinh, nước mắm ngon

Sốt BBQ (sốt ngày các nàng có thể tìm mua trong siêu thị nhé)

Ngũ vị hương, đường, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Các mẹ mua cả cái chân giò (có cả phần bắp ý, vì phần thịt này khá giòn, ngon, không bị ngấy). Chân giò mua về đem xát muối, rửa thật sạch cho hết mùi hôi rùi để ráo. Để miếng thịt chân giò khi thành phẩm được chắc thịt, thơm ngọt thì các mẹ nên chuẩn bị 1 ít lạt, bó tròn cái chân giò này, bó chắc tay 1 chút để miếng thịt sau khi luộc sẽ được chắc và ngọt.

cach-lam-chan-gio-muoi

Bước 2: Chuẩn bị 1 cái lọ thủy tinh, tráng qua nước nóng cho sạch rùi nhét miếng thịt chân giò vào lọ. Vì là chân giò muối nên lượng muối sử dụng để ngâm chân giò tương đối nhìu các nàng nhé, nhưng vì chỉ là ngâm thui, chân giò sẽ chỉ ngấm 1 phần vị đậm đà của muối, nên không lo bị mặn đâu. Pha hỗn hợp nước sôi để nguội (khoảng 500ml), thêm nửa gói muối tinh (loại muối có hạt mịn nhỏ cho nhanh tan), 1/2 chai sốt BBQ, khuấy đều cho các nguyên liệu tan vào nhau. Tiếp đến, trút từ từ nước hỗn hợp này vào lọ thủy tinh, ngâm và đè vật nặng lên trên sao cho phần thịt chân giò chìm hẳn xuống phía dưới mặt nước. Đậy kín nắp lọ lại và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 1 ngày để ngâm các nàng nhé.

Bước 3: Sau khi ngâm đủ thời gian, các mẹ lấy thịt ra. Pha hỗn hợp nước mới y như ở bước 2 (500ml nước sôi để nguội+ nửa gói muối tinh+1/2 chai sốt BBQ). Đun sôi nước này, cho thịt vào nấu chín. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa ninh liu riu khoảng 1 giờ đồng hồ cho thịt được chín kỹ, chín mềm nhé.

cach-lam-chan-gio-muoi

Đúng là cách làm món chân giò muối có hơi tỷ mẩn chút xíu nhưng tương đối đơn giản, và dễ thực hiện. Nhưng nếu khi làm thành công món ăn này, đảm bảo các mẹ sẽ không thấy hối tiếc chút nào cả đâu. Thêm 1 món ăn ngon cho thực đơn các món ăn hàng ngày rùi nhỉ? Việt Tiệp Foods Chúc các mẹ thành công và ngon miệng.

cach-lam-chan-gio-muoi

Gọi:    0934.270.777   085.249.9999