Cách làm khoai lang kén tại nhà cực đơn giản tại nhà

13/05/2020 | 10:26 - Lượt xem: 545
Khoai lang kén là một trong những món ăn vặt được khá nhiều người ưa chuộng. Sau đây Việt Tiệp Foods sẽ hướng dẫn các mẹ làm món khoai lang kén tại nhà cực đơn giản.

- Nguyên liệu chuẩn trong công thức làm khoai lang kén

+ 500 gam khoai lang vàng

+ 200 gam bột năng

+ 150 gam bột chiên giòn

+ 10 gam mè đen (vừng)

+ 30 gam đường

+ 100 ml nước cốt dừa

+ Dầu ăn

- Cách làm bánh khoai lang kén tại nhà

Bước 1: Khoai lang sau khi mua về, rửa thật sạch, luộc hoặc hấp chín khoai. Sau đó, bạn dùng thìa tán nhuyễn khoai sau khi đã lột sạch vỏ. Tốt nhất nên tán khoai lúc còn nóng, khoai sẽ mềm và hỗn hợp sẽ mịn hơn.

Bước 2: Cho khoai vào tô cùng với nước cốt dừa. Cho vào một lượng nước cốt vừa phải để khoai không quá khô, không quá nhão. Bạn cho tiếp đường và bột năng vào, tùy vào khẩu vị có thể điều chỉnh lượng đường cho vừa ăn. Đảo hỗn hợp đều tay cho đến khi mịn và có thể nắn được.

Bước 3: Nắn khoai thành từng viên nhỏ hình tròn hoặc dài. Sau đó, bạn lăn từng viên hỗn hợp qua lớp bột năng tạo thành áo bột bên ngoài

Bước 4: Cho bột chiên giòn ra tô, hòa với một ít nước lọc tạo hỗn hợp sền sệt. Cho tiếp mè đen vào và khuấy đều. Nhúng từng viên khoai vào bột chiên và lăn đều.

cach-lam-khoai-mac-ken-viettiepfoods-vn-02

Bước 5: Cho chảo lên bếp, đến khi chảo nóng cho dầu vào. Nấu trên lửa to, khi dầu sôi thì từ từ hạ lửa nhỏ lại. Lúc này cho viên khoai lang vào chiên đều. Chiên đến khi khoai chuyển sang màu vàng thì có thể vớt ra.

Bước 6: Cho khoai lang ra dĩa có lót giấy thấm hút dầu là hoàn tất cách làm khoai lang kén thơm ngon.

cach-lam-khoai-mac-ken-viettiepfoods-vn

Với hương vị bùi bùi từ khoai kết hợp với vị ngọt từ đường và vị thơm của nước cốt dừa. Đây thật sự là một món ăn vặt không chỉ dễ làm mà còn thơm ngon khó cưỡng.

>> Xem thêm: Cách làm giò lụa tại nhà thật đơn giản​

Gọi:    0934.270.777   085.249.9999