Món bún riêu tôm Vũng Tàu, ở Sài Gòn vẫn được thưởng thức

29/10/2020 | 11:58 - Lượt xem: 648
Người Sài Gòn muốn ăn bún riêu Vũng Tàu trong ngày, chủ quán sẽ cấp đông nước dùng, tôm, mực... rồi giao hàng bằng xe liên tỉnh.

Vài năm gần đây, tiệm bún riêu trên đường Hoàng Hoa Thám trở thành điểm đến quen thuộc của du khách ghé Vũng Tàu. Quán gây ấn tượng với món bún riêu tôm biển hiếm có, chinh phục cả những thực khách khó tính. Không gian bên trong rộng rãi, thiết kế kiểu hàng quán bình dân, chỗ ngồi thoáng, lúc nào cũng nườm nượp khách. Món ăn hút khách đến nỗi không chỉ người địa phương mà dân Sài thành thèm bún riêu ở đây có thể đặt hàng từ Vũng Tàu về bằng xe khách liên tỉnh để thưởng thức trong ngày.

bun-rieu-vung-tau-viettiepfoods-vn-01

Quầy bún riêu.

Thực đơn của quán đơn giản, gồm bún riêu và hủ tiếu, nhưng có thể khiến bạn bối rối vì nhiều loại hải sản ăn kèm như tôm, mực, chả tôm, chả cá, chả ốc giác. Mới nhìn, bạn không nhận ra sự khác biệt trong tô bún. Tuy nhiên cắn một miếng riêu, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên. Quán sử dụng tôm biển để làm riêu thay vì các loại cua như đa số tiệm bún riêu khác, tạo nên đặc trưng riêng. Chả riêu được xử lý kỹ nên không có mùi tanh. Chất riêu mịn, mềm do chế biến từ gạch tôm biển tươi, xắn thành từng khoanh.

Nồi nước dùng đỏ au luôn sôi sùng sục, bốc khói nghi ngút, đặt ngay cửa. Vừa bước vào quán, bạn lập tức bị hấp dẫn bởi mùi hải sản chín thơm lừng tỏa ra từ nồi nước lèo hầm xương, bên trên là tàu hũ chiên và lớp váng dầu mỏng.

Chả cá và chả mực dai sần sật. Đặc biệt, chả ốc giác ăn lạ miệng được nhiều thực khách ưa chuộng. Tô bún riêu đầy đủ có thêm mực, tôm, bạch tuộc, thịt, huyết... đầy đặn, giá 75.000 đồng. Con tôm tươi to bằng hai ngón tay người lớn, trông bắt mắt.

Bun-rieu-tom-bien-viettiepfoods-vn

Nồi nước dùng bún riêu.

Nước dùng đậm đà nhưng vị thanh, kèm chút vị chua của cà chua và ngọt từ hải sản, thịt, xương, giò hầm. Nếu ưa vị chua thì bạn vắt thêm lát chanh, sau đó nêm nếm mắm tôm cùng ớt tươi băm là đúng điệu. Bún ăn kèm với giá và rau muống bào, tương tự các món bún riêu miền Nam.

Khách tự đến quầy nước chấm, pha chế nước mắm, nước tương, ớt ngâm... theo sở thích. Vedette ở đây là tương ớt và sa tế nhà làm theo công thức riêng, dùng để chấm hải sản là "hết sẩy". Rau thơm rửa sạch, đựng trong từng hộp nhựa, trữ ngăn mát nên luôn bảo đảm độ tươi.

Người Sài Gòn mua mang về thì phải trả phí ship liên tỉnh. Phần bún đầy đủ gồm bịch nước dùng đã đông đá. Tôm, mực còn tươi sống. Riêu và chả cũng được cấp đông cẩn thận cho khỏi vỡ nát. Lúc ăn, bạn rã đông nước lèo rồi bắt lên bếp nấu đến khi sôi, từ từ thả chả và riêu tôm vào, đợi khoảng 1-2 phút cho sôi lần nữa. Tôm, mực đem luộc riêng mới ngon. Bạn trụng sơ bún, cho vào tô, xếp hải sản lên trên. Tiếp đến, bạn chan nước lèo vào là có thể thưởng thức. Tô bún ăn tại nhà đầy đặn, đủ rau, mắm tôm, và hương vị không kém khi dùng tại quán, giá không đổi.

bun-rieu-vung-tau-viettiepfoods-vn

Phần bún riêu tôm đầy đủ ship từ Vũng Tàu về Sài Gòn, khách tự nấu lại. 

Gọi:    0934.270.777   085.249.9999