Lễ hội hái Cherry thỏa thích ở Trung Quốc

25/05/2020 | 09:48 - Lượt xem: 756
Ở Bắc Kinh đang diễn ra lễ hội hái cherry thỏa thích, du khách có thể tự tay hái quả, nếm thử, tham gia các workshop, thư tháp, hội hoạ...

le-hoi-cherry-bac-kinh-viettiepfoods-vn-04

Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát tại Trung Quốc, ngành du lịch nước này đã nhanh chóng thúc đẩy các hoạt động nằm thu hút khách nội địa sau nhiều tháng đóng băng vì Covid-19. Lễ hội hái cherry vừa được khai mạc ở thủ đô Bắc Kinh là một trong số đó.

le-hoi-cherry-bac-kinh-viettiepfoods-vn-02

Hàng chục loại cherry khác nhau được trưng bày, giới thiệu tại khu du lịch Fenghuangling, quận Haidian, Bắc Kinh. Lễ hội này được tổ chức thường niên, từ ngày 20/5 đến ngày 1/6. Địa điểm mỗi năm có sự thay đổi, năm 2017, hoạt động này được tổ chức lại vườn cherry West Village cũng tại Bắc Kinh.

le-hoi-cherry-bac-kinh-viettiepfoods-vn

Với những thực khách ở xa, khu du lịch tổ chức quay livestream trực tuyến từ từng gốc cây để người xem có thể chiêm ngưỡng những cây cherry ra quả chín mọng. Đây cũng là thời điểm cherry vào mùa thu hoạch ở Trung Quốc.

le-hoi-cherry-bac-kinh-viettiepfoods-vn-01

Nhân viên sẽ hái sẵn các loại cherry, đặt trên bàn, với ghi chú phía dưới để du khách quan sát và nếm thử, đánh giá sự khác biệt giữa chúng.

le-hoi-cherry-bac-kinh-viettiepfoods-vn-07

Do ngay sau dịch bệnh nên lễ hội này cũng tuân thủ nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống Covid-19 như đo thân nhiệt cho khách, bắt buộc nhân viên phải đeo khẩu trang, đeo găng tay, khuyến khích du khách đeo khẩu trang và sát khuẩn tay bằng cồn trước khi hái và ăn quả.

le-hoi-cherry-bac-kinh-viettiepfoods-vn-08

Lễ hội là nơi du khách có thể tự tay thu hoạch những trái cherry đỏ mọng, tham gia các cuộc thi nấu ăn, hội hoạ, thư pháp, nhiếp ảnh hay sanqu (một hình thức đọc thơ cổ điển Trung Quốc). Khi ra về, khách du lịch có thể mua lại chính số quả mà mình vừa hái.

le-hoi-cherry-bac-kinh-viettiepfoods-vn-05

Trái cherry, tiếng Trung gọi là quả anh đào, là một trong những loại quả phổ biến vào mùa hè ở Trung Quốc. Chất lượng cherry nội địa ở Trung Quốc rất ngon, giá thành lại rẻ hơn nhiều loại nhập khẩu từ Mỹ, Australia hay New Zealand. Anh đào bán dọc các con phố với giá chỉ vài chục tệ một cân.

le-hoi-cherry-bac-kinh-viettiepfoods-vn-06

Không chỉ khu du lịch này, du khách có thể hái cherry ở nhiều khu vườn ở ngoại ô Bắc Kinh như ở Xiangshan, Fragrance Hill, Yingtaoyuan, Cherry Orchard... cách thành phố không xa. Chuyến tham quan, hái quả sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú để có cảm nhận khác về mùa hè ở Bắc Kinh. Không chỉ có cây cối, những khu vườn này còn được thiết kế cầu kỳ với hồ nước, cầu đá, xen kẽ các loại hoa đẹp.

 

Gọi:    0934.270.777   085.249.9999